Ô tô Sedan Volkswagen Passat giá từ 1.4 tỷ

Hãng ô tô Volkswagen đã xâm nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu nhưng vẫn chưa chiếm được thị phần cao. Và năm 2016 này với mẫu sedan Passat là con át chủ bài hy vọng hãng xe lâu đời đến từ nước Đức sẽ tạo nên một cú hít về doanh số so với những năm trước. Nếu như tại Việt Nam Toyota Camry được xem như một vị vua tại phân khúc hạng D thì tại châu Âu, Passat chính là vị vua ấy. Lần này Volkswagen xác định Toyota Camry là đối thủ trực tiếp mà Passat hướng đến.

Ô tô Vokswagen Passat là một mẫu sedan hạng D có lịch sử khá dài bắt đầu từ năm 1973 với tổng cộng trải qua 8 thế hệ. Thế hệ mới nhất này được ra mắt lần đầu năm 2015 vẫn giữ đặc sản của Volkswagen đó là sử dụng hệ thống khung sườn biến đổi MQB. Điều này có nghĩa là Passat và Audi A4 khung sườn sẽ có nhiều điểm tương đồng.

Về sức mạnh, Passat sử dụng khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng trực tiếp, tăng áp TSI, dung tích 1.798cc cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số tự động DSG 7 cấp giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 232 km/h và có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100 km. Khả năng tăng tốc theo nhà sản xuất công bố từ 0-80 km/h chỉ mất 5.8 giây. Quá ấn tượng với một chiếc sedan sang trọng.

Tổng quan bên ngoài thì điểm gây ấn tượng nhất chính là hệ thống đèn trước và thanh lưới tản nhiệt. Đèn sử dụng hệ thống đèn LED và được thiết kế rất trang nhã và cân xứng với lưới tản nhiệt. Phong cách thiết kế này khiến cho khó có thể lầm lẫn Passat với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nhìn trực diện từ đằng trước thì thiết kế của Passat quá nam tính với hầu hết điểm nhấn trên lưới tản nhiệt, trên cản trước đều là đường thẳng đầy góc cạnh. Tuy nhiên, khi nhìn vào thiết kế đèn sau và cản sau thì có thể nhìn ra có nét gì đó tương đồng giữa Passat và Audi, có lẽ dù gì thì vẫn là “con cùng một mẹ”. Nhìn chung thì thiết kế của Passat mang đầy sự gai góc của một người đàn ông châu Âu, to lớn và đầy mạnh mẽ. Nếu so sánh với Toyota Camry thì có thể thấy với sự lựa chọn tại Việt Nam thường là của những thương gia tầm trên 40 tuổi thì thiết kế của Passat được lòng hơn là thiết kế của Camry 2016, vốn được đánh giá là quá yểu điệu và non nớt. Ngoài ra thì Volkswagen đã sử dụng mâm 18 inch so với Camry chỉ là mâm 17 inch, khiến chiếc xe có cảm giác rất vững chãi.

Nội thất của Passat thì điểm chiếm nhiều cảm tình, quá nhiều chi tiết được bọc da và chất liệu da được sử dụng cũng rất tốt. Điểm gây bất ngờ đó là thường xe Đức có mùi “xe mới” rất trầm trọng nhưng trên Passat mùi vẫn chỉ thoang thoảng chứ không quá nồng như trên các mẫu xe khác. Da được bọc trên táp lô, tì tay, tì tay phía cửa, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, hộp đựng đồ, ghế, rất nhiều chi tiết được bọc da và chính điều đó tạo nên một cảm giác rất sang trọng. Kiểu thiết kế ghế ngồi và cách bọc da ghế có thể thấy sự tương đồng với những dòng xe khác của Volkswagen, tuy đơn giản nhưng tạo được sự thân thiện. Nhân tiện nói về da ghế, chiếc Scirroco mà hãng sử dụng là xe Test Drive đời 2013 nằm phía bên ngoài khu vực triển lãm thì thấy da ghế dù được sử dụng hết công suất nhưng vẫn còn rất căng và bị bóng không nhiều, điều đó chứng tỏ Volkswagen sử dụng loại da rất tốt cho những mẫu xe của họ.

Điểm đáng buồn đó chính là sự thiếu vắng của lẫy chuyển số trên vô lăng, và màn hình trung tâm quá nhỏ. Nước ngoài có tùy chọn 2 loại kích thước màn hình tuy nhiên ở bản nhập về Việt Nam có lẽ là để giảm giá thành nên chỉ có 1 sự lựa chọn kích thước màn hình. Nhìn chung nội thất của Passat mặc dù mang dáng vẻ sang trọng nhưng vẫn chưa toát lên nét hiện đại. Passat vẫn khiến cho mình cảm thấy nội thất còn đơn điệu và hơi già dặn. Tuy nhiên có lẽ đây là điều Volkswagen muốn làm vì có thể thấy quá nhiều công nghệ cao được tích hợp ở Passat như thắng tay điện tử, ghế chỉnh điện và nhớ ghế, kèm theo đó là hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Volkswagen là MIB II hỗ trợ Apple Carplay cũng như Android Auto và Mirror Link.

Các tính năng an toàn cũng được chú trọng đến như ABS, chống trượt ASR, hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước Front Assist, hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau Rear Traffic Alert. Ngoài ra còn một tính năng rất phù hợp với những tài xế hay bị buồn ngủ đó là Lane Depature Warning cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn xe do buồn ngủ hoặc mất tập trung. Rất rất nhiều tính năng an toàn của xe châu Âu được giữ lại trên Passat nhập về Việt Nam và vô cùng đáng giá, Passat còn có hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường Traffic Jam Assist giúp việc điều khiển xe trở nên nhẹ nhàng và đỡ nặng đầu hơn.

Tuy Volkswagen Việt Nam xác định đối trọng là Toyota Camry nhưng đối trọng gần nhất chính là anh em cùng một nhà Audi A4 hoặc Mercedes C class.  Nếu muốn mua xe Ô tô Vokswagen Passat, bạn phải bỏ ra số tiền từ 1.4 tỷ đồng kèm theo đó là rất nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm bộ ảnh Volkswagen Passat 

Theo tinhte

Admin