Ô tô 7 chỗ SUV Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới sắp ra mắt

Ô tô 7 chỗ SUV Isuzu Mu-X 2021 với nhiều nâng cấp sẽ chính thức được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Thái Lan vào ngày 28 tháng 10 sắp tới nếu như không có gì thay đổi.


Dòng xe ô tô 7 chỗ SUV Mu-X luôn được thừa hưởng nền tảng khung gầm, động cơ với dòng bán tải D-Max và ngôn ngữ thiết kế.

Xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được giới thiệu, điều dễ đoán là hãng xe Isuzu sẽ tung ra dòng SUV cỡ trung Mu-X thế hệ thứ 3 tiếp theo.

Không ngạc nhiên khi xe hơi 7 chỗ Isuzu Mu-X 2021 thiết kế theo phong cách xe bán tải D-Max với phần đầu xe sử dụng nhiều đường nét bo tròn, cản trước và mặt ca-lăng.​

Cận ngày ra mắt, xe du lịch 7 chỗ ngồi Isuzu Mu-X 2021 thế hệ mới đã “rò rỉ” rất nhiều hình ảnh ngoại thất theo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Điểm khác một chút là xe ôtô du lịch 7 chỗ Mu-X 2021 có

Cụm đèn pha không giống “người anh em” xe bán tải D-Max.

Đèn pha và lưới tản nhiệt của Isuzu Mu-X 2021 trông giống với đường nét thiết kế KODO-Design của Mazda.

Đèn pha Isuzu Mu-X 2021

Các ô cửa thì mang nhiều nét tương đồng với mẫu CUV Mazda CX-8.

Được biết, hai hãng Isuzu và Mazda đang bắt tay hợp tác phát triển cùng nhau, theo đó dòng bán tải Mazda BT-50 2021 vốn được phát triển từ dòng bán tải Isuzu D-Max 2021.​

Tổng thể chiếc SUV đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm kích thước có thể từ 18 – 20 inch mang thiết kế mới.

Nhìn chung, thiết kế của Isuzu Mu-X 2021 dự kiến sẽ hấp dẫn và có cảm xúc hơn so với thế hệ cũ, vốn dĩ không được đánh giá cao về thiết kế so với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest!​
Isuzu Mu-X 2021 cũng chia sẻ động cơ dầu 1.9L và 3.0L thế hệ mới được lấy từ Isuzu D-Max 2021:

  • Động cơ dầu 4cyl 3.0L (4JJ3-TCX), 2.999 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.600 vòng/phút – 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp.​

Ở động cơ 3.0 lít (4JJ3-TCX) mới, Isuzu đã nâng cấp tinh chỉnh khá nhiều như: buồng đốt được định hình lại, sử dụng kim phun áp suất cao hơn, thêm lớp phủ carbon trên các chân piston, tinh chỉnh lại tăng áp,… Nhờ đó, động cơ đã tăng khoảng 12,8 mã lực và mô-men xoắn thêm 70Nm so với động cơ 3.0L (4JJ1-TCX) cũ.​​Trên dòng bán tải D-Max mới, để cải thiện sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục, động cơ dầu đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.​

Động cơ dầu Isuzu 3.0L

Động cơ dầu 4cyl 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC), 1.898 cc, 4 xi-lanh, thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 – 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp.​

Động cơ dầu Isuzu 1.9L​

Về trang bị an toàn, hỗ trợ lái. Isuzu Mu-X 2021 không thua kém gì so với các đối thủ, Mu-X 2021 hứa hẹn sẽ có các trang bị như D-Max thế hệ mới như: Tính năng khởi động động cơ từ xa, đèn pha tự động bật-tắt, gạt mưa tự động, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí (rèm an toàn phía trước), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau…​

Từ phía sau, cụm đèn hậu Isuzu Mu-X 2021 được chia làm hai mảnh.

Đèn hậu LED mang phong cách sang trọng​
Isuzu sẽ chọn Thái Lan là nơi ra mắt Isuzu Mu-X thế hệ mới vào 28/10 sắp tới. Sau khi ra mắt, Isuzu Mu-X 2021 chắc chắn sẽ tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, hấp dẫn khách hàng hơn trước.​
Tại Việt Nam, mặc dù doanh số của dòng xe Mu-X khiêm tốn, nhưng Mu-X được nhiều người dùng đánh giá cao về độ bền bỉ, động cơ lành tính, tiết kiệm nhiên liệu cao, đi kèm chi phí bảo dưỡng sửa chữa, thay thế phụ tùng thấp. Nhờ đó, dòng xe Isuzu Mu-X rất được lòng đối tượng khách mua xe SUV 7 chỗ để chạy dịch vụ.

Theo: headlightmag.com

Admin