Foxconn sản xuất xe ô tô điện, cuộc chạy đua xe điện chưa có hồi kết
Foxconn Technology vừa chính thức ra mắt 3 mẫu xe ô tô điện (EV) đầu tiên, tham vọng chạy đua đánh chiếm thị trường xe hơi điện, một thị trường hiện chưa có hồi kết trên toàn cầu.
Từ vai trò là nhà sản xuất của Apple, nay ông lớn công nghệ bắt đầu tham gia cuộc chơi nóng sản xuất xe ôtô điện (EV).
Hôm 18/10, tại sự kiện công nghệ Hon Hai Tech Day, sự kiện của riêng tập đoàn Foxconn, vừa chính thức cho ra mắt 3 mẫu ô tô điện (EV).
Với thương hiệu riêng mới thành lập Foxtron – liên doanh giữa Foxconn và hãng ôtô Đài Loan Yulo (sở hữu thương hiệu Luxgen) tham vọng sẽ có thể tạo ra được một mảng kinh doanh thu về giá trị 1 nghìn tỷ Đài Tệ, tức 36 tỷ USD mỗi năm.
Ba mẫu xe hơi điện (EV) vừa được Foxconn công bố là:
- Model E, sedan cao cấp.
- Model C, SUV chạy điện.
- Model T, một chiếc xe bus vận chuyển hành khách phục vụ giao thông công cộng và di chuyển đường dài.
Mẫu xe buýt Model T có thể xuống đường vào đầu năm sau với phạm vi hoạt động dự kiến là 400 km, tốc độ tối đa có thể đạt 120 km/h. Model T được trang bị các công nghệ như cảnh báo người đi bộ, quản lý nhiệt độ tiên tiến và khả năng chống va chạm cao,…

Model C là chiếc SUV động cơ điện dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan năm 2023. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3.8 giây, với giá dự kiến chỉ ở mức dưới 1 triệu Đài Tệ (35.700 USD) theo lời thành viên hội đồng quản trị Foxconn, Young Liu.

Model E là chiếc sedan hạng sang chưa rõ ngày bán ra thị trường. Model E có công suất 750 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và phạm vi di chuyển 750 km.

Foxconn đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện ở Mỹ và châu Âu.
- Trong tháng 10, họ đã mua một nhà máy từ startup Mỹ Lordstown để sản xuất xe điện.
- Hồi tháng 8, hãng đã mua lại một nhà máy chip tại Đài Loan trong động thái nhằm cung cấp chip cho ôtô.
Foxconn cũng đặt mục tiêu cung ứng linh phụ kiện hoặc các dịch vụ cho 10% xe điện của toàn thế giới trong 2025-2027.