Ảnh siêu xe Mercedes-AMG GT R thực tế

Sau những tin rò rỉ gần đây, siêu xe Mercedes-AMG GT R thể thao hiệu suất cao đã chính thức có mặt tại lễ hội xe Goodwood Festival of Speed 2016 tại Anh.

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R là phiên bản mạnh nhất trong dòng AMG GT của Mercedes-Benz

Với động cơ V8 4.0 tăng áp kép nâng cấp cho công suất lớn hơn nhiều so với hai phiên bản GT và GT S.

Điểm ấn tượng trên Mercedes-AMG GT R đến từ màu sơn xanh lá độc quyền.

Được AMG gọi là “Xanh địa ngục” giúp xe trở nên khác biệt rất nhiều.

Mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép giống như GT/GT S,

Nhưng đã được nâng cấp cho công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Sức mạnh của GT R lớn hơn nhiều so với mức 503 mã lực/650 Nm của GT S và 456 mã lực/601 Nm của GT.

Để có sức mạnh vượt trội hơn, các kỹ sư AMG đã tiến hành

Nâng cấp bộ tăng áp mới.

Hiệu chỉnh lại phần mềm điều khiển động cơ, tỉ số nén và thiết kế lại ống xả.

Giảm 0,7 kg trọng lượng bánh đà động cơ GT R, giúp nhẹ hơn so với GT S.

Hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift DCT trên GT R cũng được tinh chỉnh lại với bước số đầu cao hơn và tỉ số truyền ngắn hơn.

Bên cạnh đó, bộ truyền lực trục trên GT R sử dụng chất liệu sợi carbon nhẹ hơn 40% so với chất liệu nhôm trên GT.

Cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h được cải thiện với 3,6 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với GT S.

Tốc độ tối đa Mercedes-AMG GT R là 318 km/h, nhanh hơn 8 km/h so với GT S.

Ngoại hình

GT R sở hữu phong cách ” dữ dằn” hơn nhờ lưới tản nhiệt thiết kế mới.

Cản trước và cản sau khí động học làm bằng sợi carbon và cánh gió sau cố định.

Hãng xe Đức cho biết, khi chạy ở tốc độ tối đa thì cánh gió sau trên GT R sẽ tạo lực ép 155 kg xuống mặt đường.

Hệ thống ống xả trên GT R được bố trí đặt chính giữa, khác biệt hẳn so với kiểu hai ống đặt hai bên như trên GT hay GT S.

Xe sử dụng vành 19″ cho bánh trước và 20″ cho bánh sau,

Cả hai đều lắp lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 và sử dụng phanh đĩa gốm hiệu suất cao.

Mercedes-AMG còn tối ưu hiệu suất khí động học cho GT R với một tấm carbon đặt trên cản trước có thể hạ xuống khi tốc độ trên 80 km/h ở chế độ Race nhằm tăng lực ép xuống mặt đường.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt cũng có thể đóng các nan lại khi không cần làm mát giúp hệ số cản gió giảm bớt.

Những cải tiến khác bao gồm hệ thống treo mới, tay đòn và khớp nối làm bằng nhôm và bộ giảm chấn AMG Ride Control điều chỉnh được. Riêng hệ thống kiểm soát lực kéo AMG Traction Control chỉ hoạt động khi hệ thống ổn định điện tử ESP được vô hiệu hóa.

Hệ thống lái bánh sau cũng là một điểm mới mà AMG trang bị cho GT R.

Khi ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái ngược với góc 1,5 độ so với bánh trước để tạo hiệu ứng trục cơ sở ngắn, qua đó giúp giảm bán kính vòng cua.

Còn khi ở tốc độ cao hơn 100 km/h, hệ thống sẽ điều khiển bánh sau đánh lái cùng hướng với bánh trước để tạo sự ổn định cho xe.

Hiện Mercedes-AMG chưa công bố giá bán cho GT R.

Chắc chắn sẽ cao hơn mức 130.000 USD của GT S tại thị trường Mỹ.

Tại Việt Nam, GT S đang được phân phối chính hãng với giá khoảng 9,2 tỷ đồng.

Xem bộ ảnh siêu xe Mercedes-AMG GT R thực tế

Nguồn: Autoblog

Admin